Home » » Những vấn đề về bàn nâng sử dụng cho cầu 1 trụ không nhiều người biết

Những vấn đề về bàn nâng sử dụng cho cầu 1 trụ không nhiều người biết

Written By Phan Lê on 24/8/21 | 00:23

Bàn nâng, bulong, thanh chốt, nhớt thủy lực...là những thứ được sản xuất trong nước. Trong nội dung lần này chúng tôi sẽ nói về các vấn đề với bàn nâng để sử dụng kết hợp với ty nâng tạo thành 1 bộ cầu nâng một trụ hoàn chỉnh.

Bàn nâng cầu 1 trụ những vấn đề chưa nhiều người biết đến

Bàn nâng được sản xuất tại các xưởng cơ khí trong nước, hiện tại có 3 loại bàn phổ biến là đó 2 loại bàn nâng chữ H, một loại âm nền và 1 loại lắp nổi và 1 loại bàn nâng âm nền chữ I. Theo thống kê thì có đến hơn 70 % khách hàng sử dụng bàn nâng chữ H lắp nổi.



Bàn nâng được cấu tạo từ 2 miếng thép tấm có độ dày tiêu chuẩn là 5mm và phải được sơn tĩnh điện chống gỉ ở cả bên ngoài và bên trong. Bởi vì hoạt động trong môi trường nước lại thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất rửa xe cho nên nếu không làm kỹ sắt sẽ bị oxy hóa và rất dễ bị ăn mòn.

Cũng giống như vỏ ty nâng, lõi ty nâng, nhớt...bàn nâng cũng có những vấn đề mà người mua hàng và sử dụng cần phải biết để kiểm tra đó là: Độ dày lớp thép làm mặt bàn, chất lượng thép làm mặt bàn và lớp sơn phủ 2 mặt trong và ngoài của bàn nâng.



Để cạnh tranh giá bán 1 số đơn vị sẽ thuê gia công bàn nâng với 2 miếng thép tấm chỉ có độ dày từ 4 hoặc 4,5 mm hoặc thay bằng những loại thép tấm không có xuất xứ rõ ràng để giảm giá bán thành phẩm. Ngoài ra giảm độ dày của thanh ngang gánh 2 bàn nâng cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều sắt.

Khi gia công bàn nâng có nhiều đơn vị sẽ làm rất kỹ khâu làm sạch bề mặt thép sau đó mới tiến hành sơn tĩnh điện cả lớp bề mặt bên trong và bên ngoài của bàn nâng. Nhưng vì nhiều lý do như rút ngắn công đoạn để giảm nhân công, tiết kiệm sơn...do vậy 1 số bàn nâng chỉ được 1 thời gian sử dụng sẽ bong hết lớp vỏ sơn bên ngoài.




Nguyên nhân là do công nghệ sơn lạc hậu, chỉ là quét 1 lớp sơn phủ thôi chứ không phải sơn tĩnh điện, bề mặt thép trước khi sơn còn rất dơ bẩn không được làm kỹ nên nó không bám được vào bề mặt thép. Hậu quả là sau 1 thời gian sử dụng bề mặt bên trong (phần này hầu như người sử dụng không biết) của bàn nâng bị han gỉ hết, còn bề mặt bên ngoài sau 1 thời gian xe chạy lên nhiều cũng mất luôn lớp sơn chống ghỉ bảo vệ dẫn đến han gỉ và nhanh mòn.


Trên đây là những vấn đề về bàn nâng để sử dụng cho cầu nâng 1 trụ thủy lực rửa xe ô tô bốn bánh. Để hiểu rõ hơn các bạn có thể liên hệ đến Tahico để nhân viên công ty ở mỗi vùng miền sẽ hỗ trợ cho quý vị.

Cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô SHARK

Liên kế 40 Chung cư Khang Gia, Đường số 38, Phường 14, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh 700000, Việt Nam

Hotline: +84987694999

0 comments :

Đăng nhận xét

Cầu nâng 1 trụ chuyên rửa xe ô tô SHARK